Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, Ta có thêm ngày nữa để yêu thương...Người mà thích điều lành, phúc tuy chưa đến song họa đã xa; người mà không thích điều lành, họa tuy chưa đến, song phúc đã xa...Người ta lúc nhắm mắt đi thì để cho sâu bọ tha hồ đục vào thân xác, thế mà lúc sống không chịu nhường nhịn nhau một chút là tại làm sao ?...Người tốt mà giàu , thế là trời thưởng; người xằng mà giàu, thế là trời phạt...Mặt trời đứng bóng thì xế, mặt trăng đã tròn thì khuyết, vật gì thịnh lắm thì suy...Gieo suy nghĩ, gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận....

Facebook Haco Chi

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Ngải Cứu- Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da

Ngải Cứu- Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da

Là một loài thảo dược có công dụng rất tốt để chữa nhiều bệnh, ngải cứu còn có công dụng nữa mà có thể các bạn chưa biết, đó là dưỡng da, trị mụn.



Tên khoa học là Artemisia vulgaris L. Họ Cúc (Asteraceae).
Còn có tên gọi khác là ngải cứu, ngải nhung, thanh diệp hành, ngải diệp, thuốc ngải, nhả ngải (tiếng Tày), quá sú (H’mông), co linh li (Thái)
Đông y cho rằng ngải cứu thuốc có vị đắng, thơm nồng hăng hắc, tính ấm, có thể dùng lá tươi giã nát, thêm 1/3 muỗng cà phê muối đắp lên vết thương, cầm máu nhanh, giảm đau nhức , dùng điều hòa khí huyết, trục hàn thấp, an thai, cầm máu; thường dùng trong trị liệu các chứng bệnh ở phụ nữ như đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, khí hư, động thai, băng huyết, thổ huyết, chảy máu cam, lỵ ra máu, nôn mửa, đau bụng, người đang mang thai, ốm lâu ngày, đau dây thần kinh, thấp khớp ghẻ lở... Để điều kinh, thuốc cần uống tuần lễ trước khi có kinh… 

Là một loài thảo dược có công dụng rất tốt để chữa nhiều bệnh, ngải cứu còn có công dụng nữa mà có thể các bạn chưa biết, đó là dưỡng da, trị mụn.
Trong ngải cứu có một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và lên da non.
Trong ngải cứu có một chất gọi là tannin, với các hoạt chất như: methatuyon, cyneolamin. , giúp ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng bệnh viêm da khác.
Ngải cứu còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên nó là chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những người có da nhờn. Mặt khác, ngải cứu còn giúp giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt với những người da khô.

Bạn có thể sử dụng ngải cứu để dưỡng da theo cách sau:
Đắp ngoài: Dùng lá ngải cứu đun sôi kỹ cho nhừ, sau đó lấy vải mỏng lọc lấy nước, để vào lọ, cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi buổi tối, sau khi rửa mặt sạch, dùng khăn thấm nước ngải cứu đắp lên mặt nhất là những vùng da xấu, sau vài phút khăn tự khô, gỡ khăn ra rửa lại bằng nước sạch.
Uống: Lấy ngải cứu đun nước kỹ và chắt uống không. Hoặc có thể sao khô cho vào lọ để pha uống dần như pha chè. Không nên dùng quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên pha một nhúm nhỏ và uống khoảng 200 ml nước ngải cứu.
Trị mụn cơm, mụn cóc: giã ngải cứu tươi đắp trên mụn cơm, mụn cóc nhiều lần mỗi ngày, thấy mụn bay mất trong 3 - 10 ngày.
Trị mụn trứng cá: lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt, làm liên tục sẽ cho bạn làn da mịn màng và trắng hồng. 
Dưỡng da mặt: ngải cứu rửa sạch và chần sơ với nước sôi. Vớt lên rồi thái nhỏ, đun sôi với 500ml nước khoảng 20 phút. Lọc bỏ bã, nước để nguội sau đó đổ vào bình đậy kín nắp. Dùng nước ngải cứu để bôi lên mặt vào các buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ.

(Viet-Care tổng hợp)



Giã từ da dầu nhờ rửa mặt bằng nước ngải cứu

(Tự trang điểm)- Mỗi lần dùng nước ngải cứu đặc rửa mặt, tôi thấy chúng có mùi thơm rất dễ chịu. Khi rửa mặt xong, tôi thấy mặt sạch sẽ và thoải mái hẳn.

Có một cách đơn giản, tiện lợi và hiệu quả hơn hẳn cho những chị em đang phải buộc lòng sở hữu làn da dầu bóng nhẫy rồi đây.


Ảnh MH

Hầu hết các chị em có làn da dầu đều cảm thấy buồn phiền và mất tự tin. Nhất là tình trạng da dầu càng hoành hành tồi tệ hơn trong những ngày hè. Vì thế, cũng như nhiều chị em sở hữu làn da dầu khác, bản thân tôi đã áp dụng rất nhiều cách để chữa trị làn da dầu mong chúng cải thiện hơn để đỡ mụn. Nhưng hầu như với những biện pháp nào thì tôi cũng không thu được kết quả thực sự đáng vui mừng.
Nói chung, cứ được một thời gian là tình trạng dầu trên mặt lại trở về y như cũ. Đã có lúc tôi nghĩ mình nên sống chung với tình trạng da dầu đến suốt đời. Bởi thế, ngoài giấy thấm dầu luôn có trong chiếc túi xách khi tôi xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, tôi còn phải sử dụng vô số những loại mỹ phẩm trị  mụn nữa.


Ảnh MH


Cho đến một ngày tôi mua quá nhiều ngải cứu về nhà và ăn với trứng cũng không xuể. Tôi nghĩ, tại sao mình không thử dùng nước ngải cứu để rửa mặt nhỉ, biết đâu sẽ loại trừ được mụn và dầu dư thừa trên da. Nghĩ là làm, tôi đã đun những mớ ngải cứu xanh lên và ninh chúng thật nục. Sau đó tôi dùng nước ngải cứu để rửa mặt ngày 2-3 lần.

Mỗi lần dùng nước ngải cứu đặc rửa mặt, tôi thấy chúng có mùi thơm rất dễ chịu. Khi rửa mặt xong, tôi thấy mặt sạch sẽ và thoải mái hẳn. Và quả thật, cứ chịu khó dùng nước ngải cứu hàng ngày, tôi thấy nhan sắc của mình chẳng những được cải thiện trông thấy mà còn giúp loại bỏ các vết chàm, những mụn nhỏ và cả tình trạng dầu trên da cũng biến mất.


Ảnh MH

Để trị dầu dư thừa trên da với ngải cứu, bạn hãy dùng lá ngải cứu đem đun sôi cho nhừ và dùng vải mỏng lọc lấy nước. Đổ nước ngải cứu tự chế này vào một chiếc lọ thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó bạn sử dụng nước này rửa mặt hàng ngày hoặc thoa chúng lên mặt mỗi tối sau khi đã rửa sạch mặt. Bạn nên nhớ là chỉ nên đắp vào những vùng da xấu thôi nhé, vì nếu sử dụng không đúng cách, ngải cứu có thể có những tác dụng phụ ảnh hưởng tới làn da của bạn.
Ngoài rửa mặt bằng nước ngải cứu, chị em cũng có thể uống nước ngải cứu hoặc đắp ngải cứu lên trên làn da. Bởi vì trong lá ngảu cứu có chứa những chất giúp phân giải chất béo rất tốt. Chúng chẳng những cho bạn làn da không còn bóng nhẫy vì dầu dư thừa, làm sạch mặt, dưỡng ẩm cho khuôn mặt mà còn giúp cơ thể thanh mảnh hơn.


Ảnh MH


Nếu vẫn còn chưa tìm ra biện pháp hiệu quả để cứu cánh làn da dầu, chị em hãy thử một vài lần áp dụng chăm sóc da dầu bằng ngải cứu xem sao nhé! Chúc các chị em đạt được kết quả đáng ngạc nhiên như tôi nhé!
Kim Liên

;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét