Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, Ta có thêm ngày nữa để yêu thương...Người mà thích điều lành, phúc tuy chưa đến song họa đã xa; người mà không thích điều lành, họa tuy chưa đến, song phúc đã xa...Người ta lúc nhắm mắt đi thì để cho sâu bọ tha hồ đục vào thân xác, thế mà lúc sống không chịu nhường nhịn nhau một chút là tại làm sao ?...Người tốt mà giàu , thế là trời thưởng; người xằng mà giàu, thế là trời phạt...Mặt trời đứng bóng thì xế, mặt trăng đã tròn thì khuyết, vật gì thịnh lắm thì suy...Gieo suy nghĩ, gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận....

Facebook Haco Chi

Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

6 điểm cần quan tâm khi mua smartphone mới

Nếu bạn đang có ý định mua smartphone mới thì nên quan tâm đến 6 điểm dưới đây để tránh việc phung phí tiền bạc vào một thiết bị không đáp ứng được nhu cầu của mình trong tương lai.

1. Màn hình HD
Một màn hình hiển thị HD 720p 5 inch vẫn mang lại cho bạn số điểm ảnh đủ tốt để xem hình ảnh và văn bản sắc nét. Tùy thuộc vào kích thước của màn hình, số điểm ảnh ít nhất mà thiết bị cần có để nhìn một cách thoải mái là là 250 ppi. Về cơ bản, mật độ điểm ảnh ở mức 320 ppi là lý tưởng vì mắt người không thể phân biệt giữa các điểm ảnh khi ở mật độ điểm ảnh này.
Màn hình full HD vẫn là sự lựa chọn hàng đầu Màn hình full HD vẫn là sự lựa chọn hàng đầu
Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng màn hình full HD sẽ thống trị phân khúc điện thoại cao cấp trong thời gian tới. Tuy nhiên, độ phân giải này không có quá nhiều ý nghĩa nếu kích thước màn hình của bạn nằm ở mức từ 6 đến 6.8 inch, vì khi đó mật độ điểm ảnh sẽ dao động ở 320 ppi và nó không khác mấy so với màn hình thông thường, nhưng chắc còn lâu nữa mới có điện thoại full HD màn hình lớn như vậy.
2. 2GB RAM
Chạy ứng dụng đa nhiệm, thời gian để khởi động, v.v... tất cả sẽ mượt mà và nhanh hơn nếu có bộ nhớ RAM lớn. Theo tiêu chuẩn ngày nay, 2 GB RAM là đủ cho mọi thao tác. Sự khác biệt giữa 1GB và 2GB không rõ ràng khi chỉ chạy những ứng dụng thông thường, nhưng với các ứng dụng nặng như trò chơi 3D, ứng dụng đồ hoạ, RAM lớn sẽ là một lợi thế không nhỏ.
RAM càng lớn thì càng tốt
RAM càng lớn thì càng tốt

3. Phải có ít nhất 16 GB dung lượng lưu trữ và khả năng mở rộng qua thẻ nhớ
Cũng giống như một máy tính để bàn, việc mở rộng dung lượng lưu trữ trên điện thoại thông minh của bạn cho phép mang theo nhiều hơn các tập tin cá nhân, đưa các đoạn video HD và cài đặt nhiều trò chơi lớn vào thiết bị.
Cần chọn các thiết bị hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Cần chọn các thiết bị hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ
Thật không may, không phải tất cả điện thoại cao cấp hiện nay đều trang bị khe microSD (HTC One và iPhone 5 là ví dụ) để mở rộng khả năng lưu trữ. Do đó, cần cân nhắc kỹ khi mua các thiết bị không có thẻ microSD nếu bạn đang sở hữu một kho tài liệu đồ sộ.
4. Chip lõi kép Cortex-A9 hoặc lõi tứ Cortex-A7
Số lượng lõi và tốc độ cao hơn không thực sự quan trọng. Chip lõi kép có thể bằng hoặc thậm chí mạnh hơn chip lõi tứ. Galaxy S3 là ví dụ hoàn hảo của việc này khi phiên bản tại Mỹ trang bị chip Qualcomm lõi kép, nhanh hơn so với phiên bản quốc tế chạy chip bốn nhân.
Chip hai nhân chưa chắc thua chip bốn nhân Chip hai nhân chưa chắc thua chip bốn nhân
Tìm kiếm các chip xử lý nhiều nhân bên trong một thiết bị hoàn hảo hiện nay không phải là điều dễ, do đó chỉ cần sử dụng chip hai nhân bạn cũng có thể làm tốt mọi công việc hiện nay trên smartphone.
5. Camera 8 MP sẽ tốt hơn với cảm biến BSI
Máy ảnh đã trở thành một phần thiết yếu của điện thoại thông minh, nó không còn chỉ được sử dụng để chụp hình ảnh thường xuyên hoặc quay video gia đình mà còn đóng nhiều vai trò khác như máy quét, theo dõi khuôn mặt, hỗ trợ cử chỉ, v.v...
Số megapixel không quan trọng bằng cảm biến Số megapixel không quan trọng bằng cảm biến
So với số lượng megapixel, cảm biến quan trọng hơn nhiều và nhìn vào điện thoại ngày nay, cảm biến BSI đang được coi là tốt nhất, do đó hãy quan tâm đến cảm biến hơn là đến số megapixel của máy ảnh.
6. GLONASS
Ngoài GPS, định vị GLONASS đã trở nên ngày càng phổ biến trong thiết bị cầm tay ra mắt trong năm nay. Ưu điểm của GLONASS là xác định vị trí của bạn nhanh hơn cũng như tái khóa vị trí của bạn trong trường hợp bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh chóng. Nó còn tích hợp cả radio, do đó bạn nên quan tâm đến thiết bị mới của mình có công nghệ định vị GLONASS hay không.
Kết hợp GPS và GLONASS cho kết quả định vị tốt hơn Kết hợp GPS và GLONASS cho kết quả định vị tốt hơn
Các tính năng khác
Có một số tính năng như NFC và LTE không được đưa vào danh sách, vì chúng không thực sự cần thiết lắm. NFC đã được thổi phồng quá nhiều, trong thực tế vẫn hiếm có trường hợp nào thực sự cần đến tính năng này. Còn LTE hay 4G thì vẫn bị giới hạn ở một số nước. Trung thực mà nói, tốc độ 3G hiện nay là đủ tốt cho hầu hết các tác vụ, bao gồm cả xem video HD.
Mạng 4G LTE Mạng 4G LTE
Nhìn vào thị trường hiện tại, một vài điện thoại phù hợp hoặc có thể tạm chấp nhận được chỉ bao gồm Apple iPhone 5, LG Nexus 4 và Samsung Galaxy S4.
Ngô Quốc Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét